Tin tức công ty

Những điều bạn có thể chưa biết về trà sữa - Món nước phổ biến của mọi nhà

Ngày 06 tháng 12, 2022

Trà sữa đã trở thành thức uống “vạn người mê” không riêng chỉ ở Việt Nam mà còn trở thành “cơn sốt” ở nhiều quốc gia khác nữa. Vậy tại sao trà sữa lại trở thành món nước được ưa chuộng như vậy?

 

 

Trà sữa được bắt nguồn từ đâu?

 

Cơn sốt trà sữa này bắt đầu ở Đài Loan, vào những năm đầu thập niên 80, dần dần thì trà sữa nổi tiếng ở các nước Đông Nam Á. Là đất nước có thói quen uống trà thường xuyên, người Đài Loan nhận ra rằng họ có các loại trà tương ứng cho bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối, nhưng không có loại trà nào cho bữa ăn nhẹ của họ. 

 

 

Để lấp đầy khoảng trống đó, vào năm 1983, bắt nguồn từ cảm hứng cafe lạnh của Nhật, họ đã phát triển ra món trà sữa lạnh,  đến năm 1988, trân châu đã được ra đời và kết hợp cùng với món trà sữa lạnh. Từ đó, thức uống này đã “gây bão” trong ngành công nghiệp trà. 

 

 

Trà sữa là một loại trà đá có hương vị tươi mát, sữa được trộn với nền trà, trái cây và siro có hương vị, sau đó, những viên bột lọc vo tròn như ngọc trai được thêm vào để tăng phần vui miệng khi thưởng thức. Với hương vị thơm ngon, ngọt béo và khác biệt của một loại thức uống được cho là đặc trưng, ​​trà sữa đã trở thành một cơn sốt thực sự. 

 

Tại sao hiện nay trà sữa lại trở nên phổ biến?

 

Một cách thưởng thức với trà 

 

Sự phổ biến của trà sữa trong cuộc sống không thể phủ nhận, nhiều bạn trẻ có thể uống rất nhiều ly trà sữa khác nhau trong ngày. Hương vị của trà sữa khác biệt và đây là món nước để thay đổi cách uống mới đối với trà. Trà đã xuất hiện từ rất lâu, trước khi món nước “hot hit” này xuất hiện, người ta thường quen với cách uống nóng và cảm nhận vị đắng của trà.

 

hình ảnh : thực vật, hơi nước, buổi sáng, Lá, Cây cỏ, uống, khỏe mạnh, Tách  trà, Chén trà, Tee, Pha trà, trà xanh, Chụp macro, Hương vị, Heiss, trà nóng,  Trà
Ảnh: sưu tầm

 

Sự đa dạng về hương vị của trà sữa, cũng như cách kết hợp khác nhau đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ.. Một số loại trà sữa đang được thịnh hành hiện nay là: Hồng trà sữa, trà sữa matcha, trà sữa kem trứng, trà sữa full topping,...

 

Trà sữa với sự kết hợp đa dạng

 

Là món nước phù hợp khi đi chơi 

 

Vì mọi người đều thích trà sữa nên nó trở thành thức uống tuyệt vời để gắn kết và đi chơi. Không chỉ có thế, trà sữa cũng hoàn hảo cho một buổi gặp mặt bạn bè, hẹn hò thư giãn, bình thường.  Vào thời gian rảnh rỗi, được ngồi nhâm nhi với bạn bè bên ly trà sữa thơm ngon và nói về những chia sẻ, câu chuyện trong cuộc sống chính là một cách thư giãn, xả stress hữu hiệu.

 

 

Ngoài ra đây cũng được xem là những món quà giúp chữa lành mọi sự giận dỗi của các cô nàng một cách hiệu quả mà bất kể bạn trai nào cũng nên chú ý để tâm và áp dụng.

 

Bật mí với bạn nơi uống trà sữa

 

Gutea - Thương hiệu trà sữa của nhà Guta, với menu đa dạng các món trà như trà sữa, trà trái cây. Với trà sữa thơm ngon béo ngọt, các topping phong phú, đôi khi quá chán với trà sữa, bạn cũng có thể thưởng thức với các món trà trái cây thanh mát.

 

 

Nếu đôi khi quá lo âu với những bộn bề của cuộc sống, sao ta không tạm dừng để tìm một khoảng trời yêu thích, ngắm bầu trời nắng đẹp và uống những ly trà sữa theo đúng Gu của mình.

 

Trà sữa Gutea khao bạn mới giá chỉ 19k

 

Mách nhỏ với bạn một điều nhỏ là Gutea đang khao bạn mới giá chỉ 19k, nên là hãy đến ngay Gutea để thưởng thức nhá